ไม่มีกั๊ก! "เป๊ป" ร่ายยาว "ฮาลันด์" กับ "เมสซี" ใครควรได้บัลลงดอร์ปีนี้?

ไม่มีกั๊ก! "เป๊ป" ร่ายยาว "ฮาลันด์" กับ "เมสซี" ใครควรได้บัลลงดอร์ปีนี้?

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาสนับสนุนให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ควรคว้ารางวัล “บัลลงดอร์ 2023” ที่จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ในซีซันที่ผ่านมา ฮาลันด์ ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อด้วยการซัดไปถึง 52 ประตู จากการลงสนาม 53 เกม พร้อมกับพา แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และจากผลงานดังกล่าว กวาร์ดิโอลา มองว่า ดาวยิงวัย 23 ปี ก็มีโอกาสที่จะคว้ารางวัลพอๆกับ ลิโอเนล เมสซี ยอดตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ผมพูดเสมอว่า บัลลงดอร์ จะต้องแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยส่วนหนึ่งสำหรับ เมสซี คนเดียว และอีกส่วนหนึ่งสำหรับนักเตะคนอื่นๆ”

“สำหรับผม ฮาลันด์ ควรได้รับรางวัล เราคว้าทริปเปิลแชมป์เพราะเขายิงได้ 52 ประตู แต่แน่นอนว่า แม้ เมสซี จะมีฤดูกาลที่แย่ที่สุด แต่ก็คือ ผู้เล่นที่ดีที่สุดอยู่ดี พวกเขาทั้งคู่สมควรได้รับมัน”

“ในความคิดเห็นส่วนตัว ผมจะบอกว่า ผมอยากให้ ฮาลันด์ คว้ารางวัล เพราะเขาช่วยให้เราบรรลุสิ่งที่เราประสบความสำเร็จ ผมดีใจมากหากเขาได้รับมัน แต่ผมจะไม่บอกพวกคุณว่า มันไม่ยุติธรรม ถ้า เมสซี เป็นคนได้รับรางวัล”

“เป็นเรื่องดีที่ผู้เล่นหลายคนของ แมนฯ ซิตี้ จะมีชื่อลุ้นรางวัลเป็นครั้งแรกของพวกเขาในรอบหลายปีและท้าทายรางวัลเหล่านั้น นั่นทำให้เราภูมิใจกับสโมสรของเรามาก”