จุดแข็งคืออะไร? "โคล" ตั้งคำถาม "อันโตนี" มีดีตรงไหนทำไม แมนยูฯ ทุ่มซื้อ

จุดแข็งคืออะไร? "โคล" ตั้งคำถาม "อันโตนี" มีดีตรงไหนทำไม แมนยูฯ ทุ่มซื้อ

แอนดี้ โคล ยอมรับว่าเขามองถึงจุดเด่นของ อันโตนี ไม่ออก และยังวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกันที่ผลาญเงินมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับปีกรายนี้

อันโตนี ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร เมื่อปีที่แล้ว แต่ปีกรายนี้ต้องดิ้นรนเพื่อสร้างอิมแพ็คในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แนวรุกทีมชาติบราซิลยังทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลยจาก 12 นัดให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

antt2
นั่นทำให้ โคล รู้สึกงงที่ “ปีศาจแดง” ยอมทุ่มเงินด้วยเม็ดเงินดังกล่าว แต่กลับไม่พลาดการเซ็นสัญญากับ คาโอรุ มิโตมะ ซึ่งย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เข้าร่วมทีม ไบรท์ตัน ด้วยมูลค่าเพียง 2.7 ล้านปอนด์

“มันคงทำให้ผมเป็นบ้าแน่ ๆ ถ้าผมเล่นร่วมกับ อันโตนี ในฐานะกองหน้าตัวเป้า ถ้าคุณเล่นร่วมกับเขา และเขาไม่สามารถครอสบอลให้ได้ คุณจะต้องหงุดหงิดแน่นอน” โคล บอกกับ Betfred

“กองหน้าต้องการลูกครอส โดยเฉพาะ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ยังทำประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลย เมื่อ อันโตนี ตัดเข้าในด้วยเท้าซ้าย เชื่อว่า 9 จาก 10 ครั้งเขาจะยิงเองแน่นอน โอกาสเดียวที่ ฮอยลุนด์ จะได้รับจาก อันโตนี คือเมื่อนายโกล์ฝ่ายตรงข้ามป้องกันลูกยิงของเขาเท่านั้น”

antt23
“บางครั้งผมก็มีคำถามในใจว่าจุดแข็งของ อันโตนี คืออะไร? เขาเลี้ยงผ่านคู่แข่งไม่ได้, สร้างสรรค์โอกาสไม่ได้ และทำประตูก็ไม่ได้ แล้วจุดแข็งของเขาคืออะไรกันอ่ะ?”

“เราจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับเขา เมื่อคุณมองไปที่สโมสรอย่าง ไบรท์ตัน ซึ่งเซ็นสัญญากับ มิโตมะ ด้วยค่าตัว 2.7 ล้านปอนด์, คุณต้องกลับมาถามว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในตลาดเดียวไหม เพราะเราทุ่มเงินถึง 86 ล้านปอนด์กับ อันโตนี”