ไม่คุ้มค่าตัว! "ซาฮา" จวกเละฟอร์ม "เมาต์" พร้อมแนะให้ซื้อ "ตัวจี๊ดคนนี้" ดีกว่า

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ว่า เมสัน เมาต์ ทำผลงานได้ย่ำแย่ เล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวที่แสนแพงเลย พร้อมแนะนำให้อดีตต้นสังกัดแย่งคว้าตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน มาร่วมทีม หลังมีข่าวว่าทีมนกนางนวลพร้อมปล่อยตัวหากได้ราคาที่เหมาะสม

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของปีศาจแดงเพิ่งคว้าตัว มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี มาเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ ในซีซันนี้ลงสนามไปแล้ว 6 เกม ทำได้เพียง 1 แอสซิสต์และยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

“แมนฯ ยูไนเต็ด พึ่งพานักเตะ 1-2 คนในการสร้างสรรค์เกม และผมไม่ได้เห็นมันมากพอจาก เมาต์ จนถึงตอนนี้”

“เราไม่ได้เห็นการสร้างสรรค์เกมของเขาเลย ผมไม่ได้เห็นแง่ดีใดๆจากเขาในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เขาดูผิดที่ผิดทางไปหมด เขาไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสด้วยการเล่นแบบนี้ ผมหวังว่านักเตะจะหาจังหวะของพวกเขาเจอ และเมื่อทำได้ พวกเขาจะยากต่อการรับมือ”

“พวกเขามีพลังงาน และเมื่อนักเตะอย่าง บรูโน แฟร์นันเดส เริ่มผ่านบอลเข้าที่เข้าทาง ผมจะมีความมั่นใจใน แมนฯ ยูฯ มากขึ้น ผมคิดว่า เมาต์ จะดีขึ้น แต่ผมบอกได้เลยว่าค่าตัวของเขามันมากเกินไป ผมคิดว่า เชลซี เล่นเกมต่อรองค่าตัว แม้กระทั่งตลาดที่มีการแข่งขันสูง และนักเตะมากมายย้ายทีมด้วยค่าตัวพอๆกัน”

“ผมพูดจากสิ่งที่ผมเห็น เมาต์ โชว์ฟอร์มไม่ออก ผมเห็น คาเซมิโร เล่นเกมรุกมากกว่า เมาต์ เสียอีก มันเป็นเรื่องบ้ามากที่จะพูด แต่มันคือเรื่องจริง”

“ผมอยากเห็น มิโตมะ ย้ายมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาคือนักเตะที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ และเขาไม่เคยลังเลที่จะไปกับลูกบอลเลย ผมรักพลังงานของเขา แนวทางที่เขาเล่นด้วยรอยยิ้ม มันยอดเยี่ยมมากที่ได้ดู มิโตมะ ลงสนาม และทัศนคติของเขาจะเหมาะกับสโมสรแห่งนี้”

“นักเตะบางคนคิดมากไป แต่ มิโตมะ ใช้สัญชาตญาน คุณสามารถบอกได้เลยว่าเขาทำงานหนักในสนามซ้อมกว่าจะมีวันนี้ และตอนนี้เขาสามารถเล่นได้ราวกับเป็นธรรมชาติ ผู้จัดการทีมจะรู้ดีว่าพวกเขาจะได้อะไรจาก มิโตมะ และเขาจะเป็นกำลังสำคัญกับทุกสโมสร” อดีตดาวยิงชาวฝรั่งเศสร่ายยาว