แล้วดูที่อะไร? "เป๊ป" ยันชัดไม่เคยตัดสินผลงาน "ฮาลันด์" จากจำนวนประตู

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์ชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ไม่เคยตัดสินผลงานในสนามของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ จากจำนวนประตูที่ทำได้

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ฮาลันด์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการระเบิดฟอร์มซัดไปถึง 52 ประตู จาก 53 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับพา แมนฯ ซิตี้ คว้า “ทริปเปิลแชมป์” ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และในปีนี้ เจ้าตัวก็ซัดไปแล้ว 11 ประตู จาก 14 เกม แต่ กวาร์ดิโอลา ระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “มีความประทับใจหลังจากฤดูกาลที่แล้วที่หลายคนคาดหวังว่า เขาต้องทำประตูประตูในทุกๆเกมทั้งที่เป็นไปไม่ได้ แต่เขายิงประตูได้มากมาย และถ้าผู้คนอยากให้เขาล้มเหลว เพราะเขายิงไม่ได้ 50 ประตู มันก็ไม่สำคัญ”

“เขายอดเยี่ยมเสมอ และสิ่งสำคัญคือ โอกาสที่เขาสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง ซึ่งบางทีในช่วงเวลาที่เหมาะสมของฤดูกาล เขาจะไปอยู่ในจุดเดียวกับปีที่แล้ว แต่เขาทำประตูไปเยอะมาก และเราพอใจจริงๆ”

“ผมบอกเขาหลายครั้งแล้วว่า ผมไม่ตัดสินเขาจากการทำประตู แม้ผมจะรู้ว่า เขาต้องการทำประตูในทุกๆเกมก็ตาม เขามีความปรารถนาที่จะพัฒนาตัวเอง และผมไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น”