แบบนี้ดีกว่า! อียิปต์ เห็นพ้อง ลิเวอร์พูล ส่ง "ซาลาห์" บินกลับอังกฤษรักษาอาการบาดเจ็บ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล จะกลับมาสู่ทีม หลังจากได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อในการลงเล่นกับทีมชาติอียิปต์ในทัวร์นาเมนต์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองหน้ากัปตันทีมวัย 31 ปีจะพลาดเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับ เคป เวิร์ด ในวันจันทร์นี้แน่นอนแล้ว โดยคาดว่าจะต้องพักยาวไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ และจะมีการกลับมาร่วมทีมชาติอีกครั้ง หาก อียิปต์ สามารถเข้าผ่านไปถึงรอบดังกล่าว จากการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลทีมชาติอียิปต์

“หลังจากมีการวินิจฉัยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และได้มีการพูดคุยกันระหว่างทีมแพทย์ของทีมชาติอียิปต์ และ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว นักเตะจะกลับไปอังกฤษหลังจบเกมกับ เคป เวิร์ด เพื่อกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บ และหวังว่าเขาจะกลับมาอีกครั้งหากอียิปต์สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้” ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ของทีมชาติอียิปต์

ขณะที่ เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล กล่าวยืนยันหลังเกมถล่ม บอร์นมัธ 4-0 โดยระบุว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้

“มันเป็นแผนงานเกี่ยวกับการดูแลในเรื่องอาการบาดเจ็บของ ซาลาห์ ผมคิดว่าทุกคนคงได้เห็นและมันสมเหตุสมผลในเรื่องที่ว่าเขาจะกลับมาฟื้นฟูร่างกายร่วมกับเรา ผมพอใจหรือเปล่าถ้าเขากลับมาฟิตทันในเกมรอบชิงชนะเลิศ? แน่นอน มันก็เป็นต้องแบบนั้นอยู่แล้ว มันชัดเจนถ้าเขาพร้อม” คล็อปป์ กล่าว

ทั้งนี้ หากอียิปต์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ จะลงเล่นกันในช่วงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2024 ขณะที่เกมรอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันในอีก 4 วันถัดมา โดย อียิปต์ เป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อครั้งที่แล้ว