เห็นด้วยมั้ย? "โคล" ชี้จุดที่ "โปเช็ตติโน" ทำพลาดสุดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โจ โคล อดีตแข้งดังของ เชลซี ชี้ชัด จุดที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือทีมตราสิงห์ ทำผิดพลาดที่สุดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็คือการยืนกรานไม่ใช้งานและปล่อยยืม โรเมลู ลูกากู ไปยัง โรมา พร้อมกับที่ใช้งบนับร้อยล้านปอนด์ ซื้อกองหน้าและตัวริมเส้นใหม่หลายราย แต่ผลงานยังจับต้องไม่ได้จนถึงตอนนี้

จากการแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 เมื่อวันเสาร์ ทำให้ เชลซี มีแค่แต้มเดียวจาก 2 เกมหลัง และแพ้เป็นนัดที่ 4 แล้วจาก 10 เกมแรกของพรีเมียร์ลีกซีซันนี้

10 เกมแรกยังผ่านไปโดยที่ เชลซี ทำได้เพียง 13 ประตูเท่านั้น น้อยกว่าแทบทุกทีมในครึ่งบนของตาราง โดย ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงได้สูงสุด 3 ประตู รองลงมาเป็น นิโคลัส แจ็กสัน, มิไคโล มูดรีก และ โคล พาลเมอร์ ที่ทำได้ 2 ลูกเท่ากันหมด

โปเช็ตติโน ยอมรับสภาพไว้ก่อนนี้ว่า แนวรุกทีมตราสิงห์ฤดูกาลนี้คุณภาพต่ำอย่างน่าใจหาย และไม่อาจแก้ปัญหาขาดแคลนศูนย์หน้าตัวเป้าได้จนตอนนี้
bล่าสุด โคล กล่าวว่า “โรเมลู ลูกากู ท่ามกลางข้อผิดพลาดต่างๆนานา เขาก็ยังทำประตูได้ เขาประสบความสำเร็จกับ อินเตอร์ มิลาน และเคยสร้างผลงานกับ เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มาแล้วในลีกนี้ แล้วทำไมเขาถึงจะทำประตูกับ เชลซี ไม่ได้กันล่ะ?”

“ตอนนี้เขากำลังเริ่มติดเครื่องกับ โรมา ดังนั้น เราต้องย้อนมาดูตัวเองแล้วว่ามันมีข้อผิดพลาดตรงไหนกับสโมสรเราในตอนนี้”

“ผมไม่โทษผู้จัดการทีม เขาและทีมงานพยายามทำทุกสิ่งแล้ว และผมเองก็ไม่โทษนักเตะ พวกเขาต่างเป็นนักเตะระดับท็อป”

“แต่ขุมกำลังนักเตะชุดนี้ไม่สมดุล และมันก็มีบางอย่างที่ผิดพลาดจากรากฐานของสโมสร คุณอาจพูดถึงสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่ในท้ายที่สุด มันคือการที่เราทำประตูกันไม่ได้”