พรีเมียร์ลีก มาแน่! เลสเตอร์ เข้าวินต่อเนื่อง ทิ้งผู้ตาม 7 แต้ม

พรีเมียร์ลีก มีแววได้ต้อนรับสมาชิกหน้าเก่าค่อนข้างแน่ เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอัด เปรสตัน 3-0

พรีเมียร์ลีก มีแววได้เปิดต้อนรับสมาชิกหน้าเก่า ค่อนข้างแน่สำหรับฤดูกาลหน้า เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย เดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่อง จนนำจ่าฝูง อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ 2023/24 แบบทิ้งห่างอันดับ 3 ไกลถึง 7 คะแนนแล้ว

แม้ซีซั่นใหม่นี้จะเพิ่งเริ่มไปได้ไม่นาน แต่ภาพก็เริ่มชัดมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า เลสเตอร์ ในการทำทีมของ เอ็นโซ มาเรสก้า อดีตผู้ช่วยกุนซือ แมนฯ ซิตี้ ดูดีมีสง่าราศีกว่าใครเพื่อน สำหรับการเลื่อนชั้นคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ภายหลังตกชั้นไปเพียงปีเดียว

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลงเล่นล่าสุดนัดที่ 10 วันอังคารและพุธที่ผ่านมา โดย เลสเตอร์ เปิดบ้านรับมือ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ซึ่งถือเป็นจ่าฝูงหน้าเก่า เคยยืนระยะมาช่วงหนึ่งก่อนหน้านี้

ผลเป็น เลสเตอร์ กราดยิง เปรสตัน ยับเยิน 3-0 ด้วยการซัด 2 เม็ดของ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ น.60 และ 90 บวกกับอีกประตูของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ น.76

ชัยชนะทำให้ เลสเตอร์ เข้าเบรคชนะในลีก 5 นัดซ้อน และชนะ 9 จาก 10 เกมแรก ซึ่งส่งผลให้พวกเขายึดตำแหน่งจ่าฝูงในตอนนี้ เหนืออันดับ 2 อิปสวิช ทาวน์ 2 คะแนน

ประเด็นสำคัญคือ เลสเตอร์ ทิ้งห่างอันดับ 3 เปรสตัน ไกลถึง 7 คะแนนแล้ว (27:20) ในระบบที่คัดเอา 2 ทีมบนสุด แชมป์และรองแชมป์ เลื่อนชั้นขึ้น พรีเมียร์ลีก โดยอัตโนมัติเหมือนเช่นเคย

สำหรับนัดถัดไป เสาร์นี้ เลสเตอร์ จะเล่นในรังเหย้า คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต่อเนื่อง พบกับ สโต๊ค ซิตี้ ที่เวลานี้รั้งอันดับ 18 ของตาราง ชปช.