"ดิอาซ" ช็อก! พ่อ-แม่ โดนคนร้ายลักพาตัว, ตำรวจโคลอมเบียตั้งรางวัลนำจับ 200 ล้านเปโซ

ตำรวจโคลอมเบียยังคงค้นหาพ่อของหลุยส์ ดิอาซ กองหน้าลิเวอร์พูลเมื่อวันอาทิตย์ หนึ่งวันหลังจากที่เขาถูกลักพาตัวพร้อมภรรยาใกล้ชายแดนประเทศติดกับเวเนซุเอลา

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนี่ มารูลานดา ถูกกลุ่มมือปืนลักพาตัวเมื่อวันเสาร์ในเมือง Barrancas ใกล้ทะเลแคริบเบียน โดยรายงานฃล่าวสุด มารูลันดาได้รับการช่วยเหลือในเวลาดึกที่ผ่านมา แต่สามีของเธอยังคงอยู่กับกลุ่มคนร้าย ตำรวจกล่าว

วิลเลียม ซาลามังกา ผู้บัญาการตำรวจในเมือง Barrancas ได้กล่าวว่าเขาได้รายงานเรื่องดังกล่าวกับ หลุยส์ ดิอาซ ทางโทรศัพท์ว่าเขาใช้ความพยายามทั้งหมดเพื่อตามหาพ่อของเขา เขายังบอกกับกองหน้าลิเวอร์พูลว่าแม่ของเขาปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย

“เราจะไม่ทุ่มความพยายามในสถานการณ์นี้ซึ่งได้กระตุ้นชาวโคลอมเบียทุกคน” ซาลามังกา กล่าว

นอกจากนี้ ทางทางการ โคลอมเบีย ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้สูงถึง 200 ล้านเปโซ สำหรับผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการระบุที่อยู่ของพ่อของดิอาซ

ทั้งนี้ ดิอาซ ได้เดินทางไปติดตามเหตุการณ์ที่บ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว โดยเขาไม่มีชื่อในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก 3-0 โดยเกมนี้ ดิโอโก โจตา ได้วิ่งมาชูเสื้อหมายเลข 7 ซิ่งเป็นเสื้อของ ดิอาซ ชูขึ้นหลังจากที่เขาทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 ของการแข่งขัน

โค้ช เจอเก้น คล็อปป์  กล่าวว่าเขาถอดดิอาซออกจากทีมเนื่องจากสิ่งที่เขาเรียกว่า “สถานการณ์ที่น่ากังวล” นั่นเอง