จากปากตำนาน! "คีน" เผยไม่แปลก "โอนานา" ฟอร์มรั่วพร้อมวิเคราะห์ข่าวลือ "เด เคอา" คัมแบ็ก

รอย คีน ตำนานกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ชัด เกมถัดไปหรือ 2-3 นัดข้างหน้า อ็องเดร โอนานา นายประตูแคเมอรูน ก็จะเล่นผิดเล่นพลาดทำให้ทีมผีแดงเสียประตูง่ายๆอยู่เช่นเดิม แต่การเลือกคว้า ดาบิด เด เคอา กลับสู่สโมสรอีกครั้ง ก็คงไม่ใช่ทางออกที่ แมนฯ ยูฯ จะทำเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

นับตั้งแต่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาสู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวไม่เบา 44+3 ล้านปอนด์ และถูกมองว่าจะเข้ามาช่วยให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก มีประสิทธิภาพการเปิดเกมจากแนวหลังที่ดีขึ้นนั้น ปรากฏว่า โอนานา เล่นได้อย่างน่าผิดหวังอยู่ตลอด ทั้งเสียประตูง่าย และมีข้อผิดพลาดในการออกบอลอยู่แทบทุกเกม

จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูฯ โดนเจาะประตูแล้วถึง 19 ลูก จากการลงสนาม 11 นัดใน 3 รายการ ซึ่ง โอนานา ลงสนามทั้งหมด ไม่ได้มีการเปิดทางให้มือ 2 คนใหม่อย่าง อัลตาย บายินดีร์ ได้สอดแทรกแม้แต่เกมเดียว

จากภาพล่าสุดที่พบว่า เด เคอา ที่ถูกปล่อยให้หมดสัญญาและแยกทางไปหลังจบซีซันก่อน ได้เข้ามาชมเกมของทีมหญิง แมนฯ ยูฯ นั้น ก็ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า ทีมผีแดงอาจคว้า เด เคอา กลับเข้าร่วมทีมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คีน ไม่เชื่อว่า แมนฯ ยูฯ จะแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ โดยกล่าวว่า “ที่จริงพวกเขาควรเก็บตัว เด เคอา ไว้แต่แรกมากกว่า แล้วพวกเขาจะดึงเขากลับมาไหม? ตอนนี้เขาเป็นตัวฟรีใช่ไหมล่ะ แต่ก็ไม่หรอก เขาจากทีมไปแล้ว และเขาก็เล่นพลาดอยู่หลายครั้งด้วย”

“ชัดเจนว่า โอนานา มีช่วงเริ่มต้นที่เลวร้าย เรากำลังพูดกันถึงตำแหน่งที่สำคัญมากๆในสโมสรใหญ่ และนายประตูของทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จำเป็นจะต้องมีคุณสมบัติในการรับมือกับข้อผิดพลาดได้”

“เขาพลาดใหญ่ๆแล้ว 6 หรือ 7 หรือ 8 ครั้ง ที่นำมาซึ่งการเสียประตู มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ยังมีเวลาอีกมากให้กลับมาได้ เราได้เห็นแล้วกับนายประตูของยูไนเต็ดที่เริ่มต้นได้แย่ และกลับมาไม่สำเร็จ”

“ผมยังจำได้ถึงตอนคุยกับโค้ชประตูหลายๆคนของยูไนเต็ด และพวกเขาพูดเสมอว่า คนเป็นประตูเล่นพลาดได้เป็นเรื่องปกติ แต่ประเด็นก็คือ คุณจะจัดการกับมันอย่างไร?”

“ปีเตอร์ ชไมเคิล เองก็มีจังหวะเล่นพลาดกับยูไนเต็ดไม่น้อย แต่สิ่งที่เขาทำได้คือการเด้งตัวกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว นี่คือการจัดการปัญหาที่ดีในฐานะของนายทวาร”